LMT
Moderator
Làm điều quan trọng trong SEO!
SEO có hơn 200 yếu tố ảnh hưởng, cái đấy chắc ai cũng từng nghe nói. Ai mà Nghiện SEO chắc đều đã có những đêm hì hục nghiên cứu, test từng trọng số để xem ảnh hưởng tới ranking từ khóa như thế nào. Về cá nhân mình cũng vậy, test từng cái mật độ từ khóa, thêm từng cái LSI keyword,.....Và thử tưởng tượng nếu chúng ta quan tâm và tối ưu đều cho mọi yếu tố, nguồn lực đâu để chúng ta có thể làm được, và dễ dàng rơi vào tình trạng vô hướng, không biết làm gì tiếp theo để phát triển dự án!.
Tuy nhiên, sau này mình nhận ra phương án SEO dựa trên nguyên tắc 80:20, theo mình 20% hoạt động trong SEO sẽ ảnh hưởng tới phần lớn kết quả dự án. Từ đó mình luôn đi tìm 20% đó nằm ở đâu? Và từ khi tư duy như thế, các dự án SEO bên mình làm ít hạng mục công việc lại nhưng “làm việc nào phải ra việc đấy”. Điều này cũng là tác nhân để bên mình biên soạn và tối ưu liên tục cho quy trình SEO nội bộ để mọi người trong công ty làm SEO đều theo một hệ tư duy đồng nhất.
Thực ra nếu ai biết mình từ trước, sẽ biết hệ tư duy của mình đề cao việc tối ưu trải nghiệm người dùng và chuyển đổi, nhưng nếu chỉ như thế thôi thì chưa đủ vì mình cũng cần tối ưu khá nhiều yếu tố khác, dưới đây là góc nhìn của mình về trọng số ảnh hưởng tới SEO của các yếu tố hiện nay:
Yếu tố liên quan chất lượng nội dung: Không phải nói nhiều vì với mình đây luôn là yếu tố quan trọng nhất, quyết định tới sự yêu thích của người dùng với thương hiệu và sinh ra chuyển đổi. Tuy nhiên với một số phương pháp hiện nay, việc nội dung có chất lượng hay không không ảnh hưởng nhiều và với Blackhat SEO, từ khóa vẫn TOP.
Vấn đề này do người làm SEO lựa chọn phương hướng để đi theo thôi.
Doãn Kiên - SEODO
SEO có hơn 200 yếu tố ảnh hưởng, cái đấy chắc ai cũng từng nghe nói. Ai mà Nghiện SEO chắc đều đã có những đêm hì hục nghiên cứu, test từng trọng số để xem ảnh hưởng tới ranking từ khóa như thế nào. Về cá nhân mình cũng vậy, test từng cái mật độ từ khóa, thêm từng cái LSI keyword,.....Và thử tưởng tượng nếu chúng ta quan tâm và tối ưu đều cho mọi yếu tố, nguồn lực đâu để chúng ta có thể làm được, và dễ dàng rơi vào tình trạng vô hướng, không biết làm gì tiếp theo để phát triển dự án!.
Tuy nhiên, sau này mình nhận ra phương án SEO dựa trên nguyên tắc 80:20, theo mình 20% hoạt động trong SEO sẽ ảnh hưởng tới phần lớn kết quả dự án. Từ đó mình luôn đi tìm 20% đó nằm ở đâu? Và từ khi tư duy như thế, các dự án SEO bên mình làm ít hạng mục công việc lại nhưng “làm việc nào phải ra việc đấy”. Điều này cũng là tác nhân để bên mình biên soạn và tối ưu liên tục cho quy trình SEO nội bộ để mọi người trong công ty làm SEO đều theo một hệ tư duy đồng nhất.
Thực ra nếu ai biết mình từ trước, sẽ biết hệ tư duy của mình đề cao việc tối ưu trải nghiệm người dùng và chuyển đổi, nhưng nếu chỉ như thế thôi thì chưa đủ vì mình cũng cần tối ưu khá nhiều yếu tố khác, dưới đây là góc nhìn của mình về trọng số ảnh hưởng tới SEO của các yếu tố hiện nay:
Yếu tố liên quan chất lượng nội dung: Không phải nói nhiều vì với mình đây luôn là yếu tố quan trọng nhất, quyết định tới sự yêu thích của người dùng với thương hiệu và sinh ra chuyển đổi. Tuy nhiên với một số phương pháp hiện nay, việc nội dung có chất lượng hay không không ảnh hưởng nhiều và với Blackhat SEO, từ khóa vẫn TOP.
Vấn đề này do người làm SEO lựa chọn phương hướng để đi theo thôi.
Doãn Kiên - SEODO
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: